Cách tối ưu hóa thẻ Title trong bài viết SEO

Cách tối ưu hóa thẻ Title rất quan trọng trong bài viết SEO, vì khi tối ưu được thẻ này bài viết SEO sẽ đạt kết quả rất cao, điều này ai cũng biết kể cả những người mới học SEO. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa được thẻ title? Câu hỏi này chắc chắn được rất nhiều các bạn SEO mới vào nghề đặt ra, cùng xem bài viết dưới đây hướng dẫn cách tối ưu hóa thẻ title như thế nào nhé:


Thẻ Title là gì?
Thẻ Title (tiêu đề trang web) được đặt trong phần header của mã HTML
1    <title> Tiêu đề trang web </title>
2
3
4
5
6    .....
Thẻ tiêu đề được hiển thị ở đầu?
Thẻ Title được hiện thị tại:
+ Trong thanh trên cùng của trình duyệt web ở trang mà hiện tại bạn đang xem.
+ Trên dòng trên cùng của mỗi truy vấn trong các kết quả tìm kiếm.
+ Text ngầm định được sử dụng cho việc đánh dấu một trang web trong trình duyệt của bạn.
Hãy bắt đầu với một đầu đề hấp dẫn rồi mới làm SEO (tối ưu website cho các bộ máy tìm kiếm)
Khi website của bạn xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm, Tiêu đề là cơ hội đầu tiên mà bạn phải nhận thấy và gây ấn tượng. Một tiêu đề hứa hẹn một lợi ích đối với các khách hàng tiềm năng sẽ làm tăng cơ hội được nhấp chọn. Nếu không có một tiêu đề khuyến khích nhấp chọn thì tất cả các nỗ lực SEO nhằm thúc đẩy site bạn trong kết quả tìm kiếm sẽ bị lãng phí.
Phương pháp SEO mạnh mẽ
Trước khi bạn có thể tối ưu thẻ tiêu đề của mình, bạn sẽ cần nghiên cứu các từ khóa SEO có giá trị nhất. Về chiến lược, kết hợp các từ khóa của bạn vào thẻ tiêu đề là một thủ thuật SEO mạnh mẽ. Hãy chắc là sử dụng các từ khóa tương tự trên thẻ tiêu đề trong các nội dung của trang web.
Thông thường, nội dung title có dạng: Keyword A | Keyword B | Keyword C | .. 
Trong đó, keyword B = Keyword A + ... or = .... + keyword A;
Các lời khuyên hàng đầu để tối ưu thẻ title
+ Đặt các từ khóa quan trọng nhất ở đầu.
+ Viết các title sử dụng chữ hoa, như tiêu đề của một cuốn sách.
+ Hãy để chiều dài của tiêu đề tối đa là 65 ký tự.
+ Mật độ từ khóa chính được lặp lại một lần
+ Mỗi bài viết có một title khác nhau...
Tránh các lỗi tối ưu thẻ title sau
+ Không đặt title gì. Có hơn 35 triệu trang web được gọi là: “Tài liệu không tên”. Chúng chắc chắn chẳng có giá trị SEO nào. 
+ Title các trang giống nhau sẽ bỏ lỡ một cơ hội SEO lớn. Tối ưu mỗi trang với thẻ title riêng của nó. 
+ Lãng phí không gian với việc đặt đầy các từ. Sử dụng các cụm từ chính xác. 
+ Không sử dụng hơn 2 từ khóa trên title 
+ Không sử dụng nhiều dấu phẩy “,” sẽ làm cho các SE đánh giá trang web bạn đang nhồi nhét từ khóa. 
+ Không sử dụng những ký tự đặc biệt như dấu chấm câu trừ khi thật cần thiết.
Cân nhắc từng từ. Sử dụng ký tự “nét thẳng đứng” để phân cách các cụm từ. 
+ Nhồi nhét từ khóa. Không ai sẽ click vào một title trong các kết quả tìm kiếm mà chỉ bao gồm một mớ những từ khóa. Google cũng không thích điều đó. 
+ Các lời rao hàng: Bạn sẽ mất các khách hàng tiềm năng trước khi thậm chí họ vào website của bạn. 
Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề là bước quan trọng trong chiến lược SEO. Một tiêu đề xuất hiện trên kết quả tìm kiếm sẽ được nhận ra bởi các khách hàng tiềm năng và mang đến nhiều công việc kinh doanh hơn cho website của bạn.
Cũng không có gì quá khó đúng không nào? Chúc các bạn sớm thành công nhé! 

Nguồn: cunglamseo.com
Xem thêm: 
tối ưu hóa là gì
giáo trình tối ưu hóa
tối ưu hóa là gì
lý thuyết tối ưu hóa
tối ưu hóa website
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét